นอนไม่หลับทำไงดีนะ

โรคนอนไม่หลับ อาการอยากนอน แต่นอนไม่ได้
หากเคยมีอาการหลับยาก ใช้เวลานานกว่าจะหลับ หรือตื่นนอนเร็วมาก แม้จะอดนอนและอยากจะนอนต่อแต่ก็นอนไม่หลับแล้วและมีอาการแบบนี้อยู่บ่อย ๆ ติดต่อกัน

นั่นก็แสดงว่ากำลังมีปัญหา อาการนอนไม่หลับ (Insomnia)
อาจจะมีสาเหตุมาจาก
                    - ความเครียด หรือตื่นเต้นเรื่องใดเรื่องหนึ่งอยู่ก็เป็นได้ ความกังวล หรือความซึมเศร้า และจะพบมาในคนสูงอายุและวัยทำงาน
                    - หรืออาจมีสาเหตุจากยาบางชนิด จากสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์กระตุ้นสมอง เช่น สารเคเฟอีนที่มีอยู่ในชา กาแฟ น้ำอัดลม เช่น โคล่า เครื่องดื่มชูกำลังหลายยี่ห้อ

นอกจากนี้การดื่มสุราอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ก็จะทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับได้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ระยะเวลาของอาการนอนไม่หลับก็มีความสำคัญต่อการประเมินหาสาเหตุและการรักษา เช่น
                    - อาการนอนไม่หลับชั่วคราว (Transient insomnia) มักพบในช่วงเปลี่ยนแปลงชิตประจำวัน หรือสิ่งแวดล้อม หรือ Jet lag เป็นต้น

- อาการนอนไม่หลับระยะสั้น (Short-term insomnia) มักเป็นแค่ 2-3 วัน จนถึง 3 สัปดาห์ อาจพบได้ในภาวะเครียด เช่น ผู้ป่วยหลังผ่าตัด เป็นต้น
                    - อาการนอนไม่หลับเรื้อรังเป็นเดือนหรือเป็นปี (long-term or chronic insomnia) อาจเป็นผลจากการใช้ยา การเจ็บป่วยเรื้อรัง ไม่ว่าทางกาย หรือทางจิตใจ

หรือเป็นแบบไม่ทราบสาเหตุ

วันนี้นฎาฉัตรคลินิก ขอแนะนำอาหารช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น คือลดการกินยาช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่เคยประสบกับภาวะนอนไม่หลับ

ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้ต้องใช้ความพยายามในการข่มตานอนมากขึ้นเท่านั้นแต่ยังอาจส่งผลให้รู้สึกไม่สดชื่นในเช้าวันถัดมา อย่างไรก็ตาม เราลองทานอาหารตามรูปด้านบน

ก็สามารถช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น

ถ้าท่านใดมีปัญหานอนไม่หลับเรื้อรัง การฝังเข็ม ควบคู่การดูแลเรื่องอาหารการกินและพฤติกรรม​ที่เป็นสาเหตุผลของโรค

ช่วยทำให้การรักษาดีขึ้นจากสุขภาพภายในและภายนอกอย่างต่อเนื่อง

#nadachaclinic
#Acupuncture​
#Physiotherapy
#ลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย
#สวยจากภายในสู่ภายนอก
#แพทย์แผนจีนผู้เชี่ยวชาญ​
#นักกายภาพบำบัดภาพ
#นฎาฉัตรสหคลินิกฝังเข็มกายภาพบำบัด
#รักษาโรคและความงามด้วยแพทย์ทางเลือก
#เปิดทำการจันทร์ถึงเสาร์
โทร 023993996, 0985289396
LINE: http://line.me/ti/p/GjEvkjSmMN
ทางเลือกใหม่รักษาความงามและโรคห่างไกลเคมี
ให้เราดูแลคุณนะคะ